Monday, January 2, 2012

Cần Giờ - sáng đi chiều về

Tour trong ngày Cần Giờ được tổ chức cho team HR đi team building với chi phí chỉ có 350k/người :)), đi bằng xe máy. Một điểm cần phải lưu ý đầu tiên khi đi CG là phải đem đầy đủ giấy tờ xe các loại vì các chú CSGT sẽ dòm ngó bạn bằng mọi cách :D

Sáng sớm 7h team tập trung tại Khu chế xuất Tân Thuận quận 7, theo đường Huỳnh Tấn Phát thẳng tiến đến phà Bình Khánh. Theo quy định tour là cứ đến trễ 1 phút là mất 1000. Vì lý do tài chính cộng với khủng hoảng kinh tế dài hạn, không một ai dám đến trễ, nhờ vậy mà chương trình đi rất đúng thời gian :))
Khoảng 8h là đến phà, lên phà vừa ngắm cảnh sông nước vừa pose những tấm hình đầu tiên cho chuyến đi. Mặc dù là phà sớm nhưng đông nghẹt người, được cái là có chuyến chạy liên tục nên cũng không phải chờ đợi lâu.

Qua phà, đặt chân lên đất Cần Giờ là ta đi ... ăn sáng. Cơm phở hủ tiếu bán đầy ngay gần phà nhưng đi ra xa một chút nữa là không còn quán xá nào hết, do đó cần phải tranh thủ ... làm liền. Đồ ăn tính ra cũng không rẻ gì so với SG, phở 20k/tô, cafe sữa 12k/ly, chỉ được mỗi 1 cái là cafe thì ít cafe nhiều đá :-P

Nạp đầy năng lượng là ta đủ sức cho 1 chuyến đường rừng dài 40km, có những đoạn không hề có 1 bóng người. Nhưng không khí thì rất là trong lành, tha hồ mà hít thở bù cho những ngày khói bụi ô nhiễm ở SG.
Trên đường đi có thể dừng lại tha hồ chụp hình, 2 bên có rừng, có những khúc có cỏ lau, hoặc có những cây cầu bắc ngang sông thật yên bình.

Ở Cần Giờ có KDL Vàm Sát cách trung tâm khoảng chừng 15km. Nếu đi đường bộ thì đến ngã 3 Lý Nhơn quẹo vào. Vì chỉ có 1 con đường rừng duy nhất tên là Rừng Sác nên rất dễ tìm. Còn nếu muốn đi cano hoặc thuyền vào thì chạy thêm 1 chút nữa sẽ có biển chỉ dẫn quẹo vào quầy hướng dẫn của KDL. Phải cái là vé ở đây mắc dã man. Vé vô cổng, cano cộng với tham quan đầm dơi mà nó tính 400k/ người. Nghe báo giá xong là thôi cả bọn đi ra. Tính là chiều về rãnh thì ghé vào đường bộ coi thử.

Trở lại đường chính, đi thẳng thêm chừng 10km nữa là đến Đảo Khỉ. Vé ngày thường là 35k, lễ tết lên 40k/ngưoi.  Khỉ ở đây cực kỳ là đầu gấu, chạy ra hẳn ngoài đường để me khách chạy vô xem giựt được gì treo trên xe là làm liền, cho nên cần phải chuẩn bị tinh thần... cất đồ sớm ngay sau khi mua vé. Vô đây giỡn với mấy em khỉ khá là vui, lo giựt lại đồ với nó (mà thua nó là cái chắc) rồi xem xiếc khỉ, cho khỉ ăn thấy có nhiều con cũng khá là dễ thương. Và những em khỉ bên trong có vẻ là hiền hơn mấy em đầu gấu bên ngoài.
Từ đảo khỉ có thể thuê cano đi theo những con lạch vào chiến khu cách mạng rừng sác. Lần trước đã từng đi tham quan một lần, còn được ăn con càng cúm - đặc sản CG, nhưng đi vào mùa này (tháng 1) nước cạn, cano tạm thời ngừng hoạt động.

Sau khi tham quan đảo khỉ, trở lại đường chính (Rừng Sác) chạy thêm 3 km nữa, qua 1 cái bùng binh, là đến ngã 3 rẽ vào bãi biển 30-4. Tiếp tục chạy thẳng thêm 5km là đi vào trung tâm thị trấn Cần Giờ (Cần Thạnh). Tại tt có thể tham quan lăng cá ông, nơi trưng bày bộ xương cá voi dài 12m và chợ CG. Từ chợ CG chạy về đường cũ ghé vào công viên. Tại đây có thể đứng ngắm biển, chụp hình và nhìn thấy bên kia là biển Vũng Tàu. Ở đây có thể thuê tàu đi qua Vũng Tàu chơi luôn. Lần sau sẽ suy nghĩ làm thử 1 tour trên biển CG-VT xem sao :-P

Quay về lại bãi biển 30-4, vào chợ Hàng Dương mua hải sản để đem ra biển ăn. Chợ nằm ngay gần biển luôn nên tha hồ. Trước khi đi có tham khảo bảng giá của 1 bạn đi CG hồi tháng 1/2011, nhưng tính ra đến giờ giá cả mọi thứ đều tăng gần gấp đôi. Ở đây họ bán hải sản và làm luôn cho mình, tính thêm 10, 15k / món, hoặc có thể gom luôn tiền đó lúc trả giá. Lưu ý là mua xong nhớ canh họ làm xem có đúng con mình đã mua không, tránh bị tráo ghẹ ngộp, tôm chết...
Giá hải sản như sau: ghẹ 210k / kg loại to nhất, tôm tích 320k / kg được khuyến mãi thêm 6 con tôm thường (mua nhiều trả giá luôn một thể, chứ ban đầu em bán hàng kêu ghẹ 250k, tôm 350k), ốc mỡ 80k / kg, hào 30k / kg. Phải cái là ăn tôm tích chả thấy có gì hấp dẫn hết, không biết là có bị tráo tôm ngộp hết không nữa. Rút kinh nghiệm lần sau :))) Mít thái thì 45k /kg

Mua đồ ăn xong thì ra bãi biển thuê ghế, cứ 10k/ghế ngồi thoải mái mai về cũng được :D Ở đây hay một cái là chẳng những đem đồ ăn vô được mà nước ngọt bia bọt gì đem vô tuốt, cái ông cho thuê ghế còn chỉ mình là mua nước bên ngoài đem vô chứ trong đó bán mắc lắm :D kiểu này thì Saigontourist hơi bị khó làm ăn nè.

Ăn xong làm 1 giấc 4h kéo nhau lục tục đi về. Vừa ra khỏi bãi giữ xe đã được mấy cô bán hàng nhắc là nhớ bật xi nhan không thoi CA tóm. Vậy mà lơ ngơ làm sao trong nhóm có 1 xe quên bật xi nhan. Vừa ra khỏi bãi 30-4 quẹo trái về đường chính là bị chú CSGT thổi cái tuýt. Ai ngờ chú CSGT gặp phải giang hồ bỏ chạy luôn. chú ấy tức tối đi vô gọi đt cho trạm sau me bắt tiếp, vậy mà làm mình cứ tưởng vô lấy xe ra rượt :-P
Chạy hơn chục cây số, qua lại cầu Dần Xây (chỗ KDL Vàm Sát) gặp 2 chú CSGT khác, mấy chú lại tuýt 1 xe khác trong nhóm vô kiểm tra giấy tờ (hên cái xe kia vẫn cứ chạy tuốt luốt đằng trước, tuýt không thèm vô) Đầy đủ giấy tờ xong lại cho đi, chứ làm gì giờ. Chỉ phải cái là 2 xe kia bị thổi làm mình cũng hồi hộp hết sức, được 1 chuyến du lịch đầy kinh nghiệm chạy trốn CSGT.

Về lại SG, qua phà, trên dường Huỳnh Tấn Phát có quán lẩu dê 4.4, thế là cả nhóm quyết định vô làm cái lẩu ăn mừng chuyến đi thành công tốt đẹp (không bị CA bắt :-P) Kết thúc chuyến đi ăn uống no nê cả 3 bữa sáng chiều tối mà chỉ hết có 350k, công nhận đi CG là rẻ nhất!

No comments:

Post a Comment