Thursday, May 2, 2013

Mũi Né những ngày cuối tháng 4


Bây giờ ở Sài Gòn, đi chơi tính ra gần nhất, khỏe nhất phải kể đến Mũi Né, vì chỉ việc leo lên tàu lửa, ngồi 4 tiếng là tới nơi, lại dễ dàng đem theo xe máy, thích đi chơi đâu thì đi. Dịp lễ 30/4/2013 có anh chị bạn chồng từ HN vào, thế là quyết định vào phút cuối cùng kéo nhau ra Mũi Né nghỉ dưỡng 3 ngày.

Do quyết định đi trễ quá, lại vào trúng lễ lớn được nghỉ 5 ngày, thành ra việc book khách sạn hơi bị chật vật. Sáng 29 đi, chiều 27 mới mò ra nhà ga mua vé, hên sao vẫn còn được 5 cái vé ghế mềm điều hòa cho 4 người lớn và 2 em bé (dưới 6 tuổi là free vé), giá là 133k/người lớn, trẻ em giá nửa vé 67k nhưng vẫn được ngồi nguyên ghế. Mua xong vé tàu quay qua hỏi khắp nơi thì chẳng còn được cái resort nào có 2 phòng, từ chudu24, agoda, booking cho đến mấy anh đại lý du lịch. Lác đác vài nơi còn 1 phòng trong khi mình đi 2 nhà. Hên sao hỏi tới bạn vietrip.vn, bạn í kiểm tra rồi báo lại thì While Sands còn 2 phòng, giá mùa cao điểm 1 phòng Beach Front Bungalow là 110$, cũng hơi chát, cao hơn cả đợt trước đi Romana, nhưng dù sao có phòng là được rồi, đỡ phải ngủ bãi biển :)))

Nhìn hình website thì White Sands có vẻ không bằng Romana, trông hơi cũ chút, nhưng đi rồi mới thấy 2 đêm ở đây khá là thoải mái. Resort chỉ có tổng cộng 25 cái bungalow nên thành ra có không gian, cây cối nhiều mà lại không ồn ào xô bồ. White sands ăn tiền ở chỗ có bãi biễn khá đẹp và trải dài, có hơn chục phòng Beach Front nhìn ngay ra biển, thích thì chỉ việc mở cửa phòng và đi xuống biển thôi. Buổi sáng ở đây ra quầy bar uống bia, thế là làm quen được vợ chồng anh chủ resort, chồng người anh, vợ người việt rất nhiệt tình cung cấp thông tin cho du khách. Hôm trước gặp anh chồng, vừa được mời bia, vừa được giới thiệu anh đã qua đây 20 năm, xây cái resort này được 10 năm, ... hôm sau gặp chị vợ thì được chỉ cho 1 số quán ăn vừa ngon vừa rẻ, để dành lận lưng mai mốt xuống Mũi Né lại đi tiếp.

Phòng ở White Sands thì theo kiểu cổ cổ, giường mây, mái lá. Phòng nào cũng có ban công với 2 cái ghế mây, để tối tối ra hóng gió ngắm trăng. Có cái phòng tắm thì hơi cũ chút, không bằng mấy cái resort đầu tư sau này. Hồ bơi thì cũng tàm tạm, mà chả thấy có mống nào bơi trong suốt 3 ngày mình ở đây, trừ vc mình :))

Note lại một số địa điểm ăn uống và giá cả ở Mũi Né, để sau này đi lại đỡ mắc công tìm kiếm
1- Lâm Tòng -  92 Nguyễn Đình Chiểu: nằm kế bên Ngọc Sương, hải sản tươi ngon, giá rẻ. Ngồi ăn ngay bãi biển gió thổi lồng lộng
2- Cây Bàng - 2-4 NDC: view đẹp, giá cả thì bây giờ mắc như nhà hàng nhưng đồ ăn ngon, Phải cái ngày lễ phục vụ chậm dã man. Nói chung đến đây thì chuẩn bị tinh thần chờ trước là ok :))) Gỏi cá suốt 140k, cá mú 500k/kg. Ăn 1 bữa 4,5 người hết chừng 1 triệu.
3- Hoa Viên - 2A NDC: nằm gần cây bàng, hôm ra đây ăn hải sản nói chung là hơi lạc điệu 1 chút, vì hoa viên chuyên về món tây như xúc xích, thịt nguội hơn. Menu thì cũng đủ loại hải sản nhưng phải cái là cái gì cũng đắt. Nhà mình ăn bữa tối hết 2tr, trong đó cá chình 1,1tr/kg, chả mực Hạ Long 250k, canh chua 125k
4- Gia Hưng - ngay khách sạn Đại Tân, phường Phú Hài, trên đường từ PT ra, chưa tới khúc ks white sands/romana (cách cỡ 3km): quán này chuyên cá lóc hấp hoặc chiên xù, gà nướng. ăn 1 bữa trưa hết có 500k bao gồm cá lóc hấp hành, mực sữa nướng muối ớt, cháo cá nguyên con, mì xào hải sản, bia bọt các loại, thuộc dạng siêu rẻ ở đây.

Ngoài ra thì dọc từ cây bàng trở vô trong khu trung tâm Mũi Né có rất nhiều hàng quán, tuy nhiên chủ yếu là món Tây nhiều, Hôm đâu tiên có thử quán Bảo Trân nằm ở số 27 NDC thì không hợp khẩu vị nhà ac bạn lắm vì nhà đó thích ăn hải sản, cơm gia đình kiểu VN hơn. Buổi tối Seahorse cũng có nhà hàng ngay phía trước mở cửa cho thực khách, ăn hải sản tính theo 100gram, nhưng giá có vẻ hơi mắc hơn bên ngoài, coi menu thấy một vài món giá trung bình 160k trở lên, tôm hùm 100k/100gr.

Có cái là cafe dưới này hơi bị hiếm, đi tìm mỏi mắt mới thấy 1 cái, chắc là miền biển thì người ta không có thói quen uống cafe, mà khách Tây ra biển chơi cũng không có nhu cầu cafe làm gì. Cùng lắm thì về resort pha 2 ly cafe ra ban công hóng gió thôi.

Để hôm nào rãnh rãnh lại vác xe máy lên tàu ra Mũi Né chơi tiếp vậy!


No comments:

Post a Comment