Friday, December 4, 2015

Mình sắp sửa già rồi :(((

Mình sắp sửa 31 rồi sao?

Năm nay tự nhiên thấy mình cứ già già đi thế nào ấy, dù là đã siêng năng hơn trong việc chăm chút, tút tát cho bản thân. Hay là do tuổi già đến rồi nên người ta bắt đầu cố gắng cứu vớt chút thanh xuân còn sót lại?!
 
Dạo này mình cứ hay giống bà cụ non nói với mấy đứa nhỏ: "Chị già rồi em". Nói riết thành ra thấy nó cũng hơi thành sự thiệt, bởi tự nhiên thấy mình từng trải ghê gớm, không có muốn trải qua tiếp tục mấy cái kinh nghiệm hông còn mong muốn nữa. Phức tạp cái sự đời!
 
3 đêm nữa là sinh nhật mình rồi, thành ra nó có một chút cái gọi là cảm xúc, leo lên đây ngồi viết vài dòng, để ghi nhớ một cái sinh nhật 31 tuổi mà có vẻ mình không trông đợi cho lắm. Liệu có hao mòn cảm xúc đến thế không khi mà ngoài kia đã rộn ràng cái không khí ăn chơi của mùa lễ hội, mà mình thì chỉ mong cái ngày này thôi trôi qua lẹ lẹ cho rồi. Chả có ham hố ngồi bàn tới bàn lui để chọn một chỗ đi ăn, chả có ý định làm cái gì khác đặc biệt, chỉ là giữ một thói quen cố hữu với nhỏ bạn thân, chắc chắn sẽ đi ăn với nó vào đúng ngày sinh nhật. Thế là hết kế hoạch!
 
Chắc là mình đã leo lên đỉnh dốc của cuộc đời, thành ra từ đây nó sẽ là bắt đầu tuột dốc. Tuột dốc với cái sự cố gắng vốn dĩ là bản tính của mình, trong khi danh sách mục tiêu cuộc đời thì vẫn còn dài dằng dặc. Thật là bi kịch! Ôi, tui 31 tuổi, chưa gì đã thấy cuộc đời là bi kịch rồi sao?! Thế thì lấy ai mà hưởng thụ cái cuộc sống này dùm tui đây?
 
Có ai mua dùm cho cái cốc bự bự, để mà đổ thêm nước, pha vô cái ly nước muối bão hòa này đi nhỉ (già rồi mà vẫn nhớ kiến thức hóa, ghê hông!). Dù sao thì mai cũng có cái kế hoạch khác, ăn mừng sinh nhật bằng cách đi làm từ thiện tận Trà Vinh. Hi vọng là hông làm được gì cho bản thân thì thôi lôi cái bản thân này đi giúp ích cho người khác, tìm chút ý nghĩa cho cuộc đời.
 
Chúc mừng sinh nhật sớm nhé, tôi của 31 năm trên cõi đời này!

 

5 comments:

  1. ngoan ăn chóng lớn, vẫn còn bé lắm chưa có già đâu em, đang tuổi ăn tuổi lớn mà

    ReplyDelete
  2. ngoan ăn chóng lớn, vẫn còn bé lắm chưa có già đâu em, đang tuổi ăn tuổi lớn mà

    ReplyDelete
  3. Chỉ là giữ một thói quen cố hữu với nhỏ bạn thân >>> love it :) già thôi mà, già sẽ cho ta nhiều trải nghiệm, sẽ cho ta thành bà chị bà cô, ui nói chung là ai rồi cũng sẽ già, mình cứ vui vẻ già cùng nhau ha :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừm, già mà có nhỏ bạn thân như nhà người làm bánh cho ăn là happy rồi.

      Delete